Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Thay vì uống ngay nước hãy uống ngay một cốc sữa thời kỳ các bạn ăn món cay để giúp giảm cảm giác nóng rát từ trong miệng.

không được uống nước sau khi ăn cay

Người Việt Nam có sở thích ăn món cay, song có thói quen lỗi sai là uống nước ngay lập tức thời điểm ăn cay. tất thảy mọi nhà tiết lộ cầm uống nước lạnh sẽ giảm được độ cay, lưỡi sẽ hết rát và thoát được cảm nhận cay xè trong miệng. thế nhưng, các nghiên cứu minh chứng rằng đây là một quan niệm lỗi sai.

Không cần uống nước sau  thời kỳ ăn cay

 Dưới đây là các tại đâu các bạn không cần uống nước sau thời gian ăn đồ ăn cay.

 Điều gì tạo nên cảm giác cay

Chất hóa học gây nên cảm giác cay ở trong miệng là capsaicin. Capsaicin bám vào thụ thể trên tế bào lưỡi có công năng phát hiện nhiệt độ và tế bào có khả năng gửi thông điệp về cảm nhận đau lòng. Trên thực tế thời kỳ anh chị ăn cay liên tiếp, cảm thấy bỏng lưỡi sẽ thiếu đi nhiều như trước vì những thụ thể thiếu đi phản ứng mạnh trước những hợp chất. Hiện tượng này được gọi là "giảm nhạy trước capsaicin".

Nước không làm không còn cay

Nghiên cứu cho thấy rằng capsaicin là phân tử không phân cực, chỉ hòa tan bên trong những chất không phân cực khác. trong thời gian đó nước là phân tử phân cực, không thể làm dịu cảm giác cay bên trong miệng. Đây là tại đâu các bạn không uống từ nước sau giai đoạn ăn thức ăn cay.

Không được uống nước sau  thời kỳ ăn cay

Nước làm lây lan cảm thấy cay

Thay vì làm giúp giảm đau, giúp giảm cay, nước dự kiến làm lây lan hầu hết cảm giác cay đến các bộ phận khác bên trong miệng. điều đó càng làm cho khách hàng có cảm thấy nóng rát khắp miệng và còn cảm nhận khát nước.

Làm thế nào để xử lý lúc cay

Sử dụng bất kỳ chất lỏng không phân cực nào đó để giúp giảm đau do thực phẩm cay là biện pháp nhất. Sữa được nhìn nhận là một quyền chọn có ích vì nó không phân cực ở trong tự nhiên và có thể hòa tan capsaicin.

Tagged: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét