Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016


Bây giờ trên thị trường có khá nhiều loại nước khoáng thiên nhiên hoặc đóng bình. Có loại ghi nước khoáng, có loại ghi nước suối. Loại nước suối nào có lợi cho sức lực?. Theo Tổ chức Nông lương ngoài nước và Tổ chức Y tế quốc tế thì nước đóng chai đóng vào chai phải chứa một lượng muối khoáng hòa tan “cứng cáp” ở một tỷ trọng có ích cho cơ thể.

Nước phải được lấy trực tiếp từ nguồn tự nhiên (bằng giếng khoan hoặc từ mạch nước ngầm) và phải được đóng bình tại mạch.

Khoáng chất bao gồm các khoáng vi lượng như bicarbonnat canxi, carbonat, magiê, fluor, iod, kẽm, sắt... và cả những chất khoáng không mong mỏi như nitrat (NO3), nitrit (NO2), amonium (NH4). Mỗi loại nước đóng chai tự nhiên đều có hàm lượng chất khoáng riêng. Có loại tỷ trọng khoáng vài trăm mg/l gọi là nước khoáng thiên nhiên giải khát, có loại với hàm lượng khoáng trên 1.000 mg/l được xem là nước đóng chai trị bệnh.
Nước khoáng thiên nhiên Lavie tốt cho sức khỏe
Nước khoáng thiên nhiên Lavie tốt cho sức khỏe
Nước khoáng thiên nhiên trị bệnh thời kỳ dùng phải có ý kiến của bác sĩ, do nếu uống không đúng phương pháp còn có thể gây hại. Ví dụ người bị sỏi thận canxi không nên uống ngay nhiều nước khoáng có canxi.

Thực tế nhiều mẫu nước đóng chai có hàm lượng NO2 cao gấp nhiều lần cho phép, có mẫu chứa tỷ lệ khoáng quá thấp không có ích cho sức khỏe.
 
Nước uống là nước không có bất kỳ một chất nào khác, dù hữu ích hay có hại cho thân thể, vì nước khoáng phải chưng cất nhiều lần trước khi chọn dùng. Thực tế cho thấy nhiều tiến trình làm ra nước suối bây giờ rất đơn giản, mạch nước được lấy từ giếng khoan hay nước lọc rồi cho vào máy uống nước lọc tạp chất và khử cảm vị, và sau đó chưng cất và đóng chai.

Tuy vậy, dù thiết bị có cao cấp đến đâu nhưng nếu khâu thanh trùng và đóng bình làm cẩu thả thì nước vẫn bị dơ bẩn. các chai nhựa PET có thể được dùng lại sau khi súc rửa sơ qua thì làm sao gọi nước khoáng thiên nhiên? Tiêu chuẩn Việt Nam về hóa thực phẩm chỉ có nước đóng chai và nước đóng chai. Điều có ý nghĩa, nước khoáng là nước phải được đóng vào chai tại mạch, không nên chế biến gì cả và khâu đóng vào bình phải cam đoan vô khuẩn.

Tại hộ nhà ở, việc sử dụng những loại nước khoáng thiên nhiên, đặc biệt hơn những loại nước suối là không được thiết vì quá đắt mà hiệu quả không hơn gì nước nấu sôi để nguội. giải pháp nhất là dùng nước máy đựng vào vật chứa đậy kín để lắng cặn rồi mới hầm sôi để lấy uống (phải nấu sôi từ trong 15 phút).

Tagged: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét