Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Mới đây, tin đồn không mấy vui vẻ rằng một “đại gia” nước tinh khiết hùng mạnh quốc tế ra giá cả 500 triệu đô la để mua lại hầu hết thương hiệu và thiết bị chế tạo của Tân Hiệp Phát đang gây xôn xao dư luận. trước đây đó, một loạt những nhãn hàng nước đóng chai Việt cũng đã bị thôn tính từ những đại gia quốc tế. Nếu Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát cũng bị tính sổ theo phương pháp này, ngành thức uống Việt Nam sẽ ra sao?
Đối với Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát: trả giá quá đắt!
Cái giá đầu tiên mà Công ty Tân Hiệp Phát phải gánh chịu là khoản thiệt hại nhiều ngàn tỉ đồng, nguồn thu tuột dốc thê thảm. giai đoạn cuối năm được nhìn nhận là mùa bội thu cho các cơ quan hàng tiêu dùng thì trong 2 năm liền, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đều rơi vào khủng hoảng.Sau “scandal” này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát sụt giúp giảm doanh thu trầm trọng và chịu thua thiệt 2.000 tỉ đồng như không “ai” khác đại diện hãng đang công bố, thậm tệ con số này có thể đi xa hơn gấp dồi dào lần.
trà xanh 0 độ
  hơn hết thế, nếu bị thâu tóm xong xuôi, việc thương hiệu “Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát” lẫy lừng lâu nay sẽ mất tích luôn trên thị trường thức uống quả là điều đau đớn với bản thân nhà cung cấp. Bên cạnh đó, mọi phân xưởng, dây chuyền kĩ thuật chế tạo cao mà nhiều năm qua Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát vẫn luôn tự tin sở hữu sẽ thuộc về chủ khác. Đây là bài học đắt giá cho việc doanh nghiệp thay vì chịu trách nhiệm truyền thống sản phẩm có vấn đề lại đổ lỗi cho khâu giao hàng, bảo quản và cách thức lưu thông, mà quên đi rằng dòng đời của một sản phẩm được tính do khâu chế tạo đến quý khách cách dùng xong mới hết một chu kỳ.
Nhưng nặng nề hơn hết thế, bản án mà Tân Hiệp Phát phải nhận cho riêng mình, dự kiến là “bản án” chung thân, thậm chí là “tử hình”! Xã hội văn minh không chấp thuận bất cứ công ty nào xem thường quý khách cũng như không thỏa thuận với việc ỷ mạnh hiếp yếu rồi đẩy người ta vào chốn tù tội.Không quá khó để Hiểu được sự cuồng nộ của khách hàng: Hàng loạt các thông điệp tẩy chay trên mạng xã hội, các kết quả “Tập đoàn Tân Hiệp Phát” - nhóm từ khóa công ty được tìm kiếm rất nhiều trên Google năm 2015 - luôn kèm theo “con ruồi 500 triệu đồng”, “tuyên án”,…Một số người còn chia sẻ nguồn tin tất cả các sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát lên để người tiêu dùng “tránh”, biến nỗ lực đổi tên từ công ty Công ty Tân Hiệp Phát thành Number 1 – Tân Hiệp Phát trở thành vô nghĩa.
luồn sóng tẩy chay nhãn hàng, đang chìm xuống lại một lần nữa được dịp bùng phát, và nếu bị thôn tính bởi công ty khác, “Dr.Thanh” năm nay hẳn sẽ khó có được cái Tết thoải mái.
Đối với ngành đồ uống Việt Nam: Vô cùng đáng tiếc
lâu nay những mặt hàng đồ uống Việt Nam vốn đang bị các nhãn hàng ngoài nước dồn ép, nếu Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị thâu tóm, thị phần của cơ quan Việt Nam trên thương trường sẽ chỉ còn là con số quá khiêm tốn, ngành đồ uống Việt Nam cũng sẽ hao hụt đi một “đại gia” lão làng, đủ hiệu quả và nguồn lực để cạnh tranh với các nhãn hiệu ngoài nước. Năm 2012, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chiếm đến 22.65% thị phần nước uống Việt Nam. đặc biệt hơn, sau những lần “tính sổ” không ngơi tay của những nhãn hiệu đồ uống nước ngoài với công ty Việt, điển hình như cơ quan Uni - President nắm quyền quản lý Tribeco; Ngọc Hồi, Chương Dương, tổ quốc bị Công ty Coca Cola mua lại…, thì Tập đoàn Tân Hiệp Phát là nhãn hàng Việt còn lại đứng vững trên cuộc sống và dành được sự ủng hộ của khách hàng.
Trước giai đoạn bê bối "con ruồi ở trong ca nước" xảy đến, không thể phủ nhận Tập đoàn Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp Việt rất mạnh vàcó tiềm năng vô cùng sáng sủa.Với diện tích nhà máy và khu văn phòng ở thùng Dương lên đến hơn nữa 40 ha, hệ thống thiết bị chế tạo được đầu tư mạnh, công nghệ công nghệ cao hóa, Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát là sự khao khát của rất nhiều đối thủ và những doanh nghiệp đa quốc gia. Năm 2006 Tân Hiệp Phát là công ty nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001, ISO 14001 và HACCP. Theo bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát thì cơ quan này còn chuẩn bị sẵn để đón đầu TPP và vươn ra thế giới.
Có một sự thực là ở trong ngành nước giải khát, không có nhiều thương hiệu quốc gia có tầm vóc đủ lớn như Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát để cạnh tranh công bằng với doanh nghiệp ngoại. do một doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ là đối thủ của Cocacola và PepsiCo, đến nay giai đoạn Tập đoàn Tân Hiệp Phát lao đao vì sự cố này, phía được lợi nhất chắc chắn không phải là người Việt mà là các doanh nghiệp ngoại quốc.
Đối với mọi người: thua thiệt dư dả hơn nữa hả giận
Tập đoàn Tân Hiệp Phát có phần một phần rất lớn sự phong phú mặt hàng trên cuộc sống và là đơn vị đi đầu bên trong việc đưa ra những sản phẩm chất lượng.Tân Hiệp Phátsở hữu một danh sách hơn nữa 40 bình sản phẩm như nước uống tăng lực Number 1, nước chè xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước trái cây Juicie, sữa đậu nành cao cấp Soya, nước suối Number 1, nước khoáng hoạt động Number 1 Active… với các mặt hàng đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam đúng chất hiện đại” phong phú năm liền, trở nên nhãn hàng non nước Việt Nam và vẫn chiếm được niềm tin dùng của khách hàng cho đến mới đây.
Nếu thương hiệu này bị thôn tính, đồng nghĩa với việcngười tiêu dùng Việt sẽ hao hụt đi dồi dào quyết định bên trong mặt hàng đồ uống như trước. PepsiCo và Coca Cola là các nhãn hàng ngoài nước có chuyên nghiệp, nhưng công bằng mà nói, 2 cơ quan này hầu như chỉ mạnh về thức uống có gas, ở trong khi Công ty Tân Hiệp Phát phát triển được mạng lưới sản phẩm rất đa dạng như nước tăng lực, nước giải khát, nước ép trái cây, trà thảo mộc, sữa từ đậu nành… hơn thế, sản phẩm của Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát lâu nay vẫn thỏa mãn có lợi đòi hỏi của mọi người về chủng thùng, hương vị, mẫu mã; định hướng mọi người sử dụng dư dả hơn hết các mặt hàng có nguyên chất, gần gũi với thiên nhiên và ích lợi cho sức khỏe. Nếu “ông lớn” này bị đá ra khỏi ngành thức uống, chẳng phải mọi người cũng sẽ rất thiệt thòi hay sao?
Tin đồn chỉ là tin đồn, thông tin ủy quyền còn chưa lộ diện, nhưng nếu lần này Doanh nghiệp Tân Hiệp Phát bị thôn tính thành tựu, công ty Việt coi như “trắng tay” trên bản đồ thị trường nước uống nội địa, người tiêu dùng cũng sẽ chịu thiệt hại thời kỳ sản phẩm mang nhãn hiệu nước nhà bị ép tới đường cùng.

Tagged: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét