Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Những nhà khoa học Hoa Kỳ chắc chắc cacao lạnh (sôcôla sữa) có công dụng hồi phục cơ bắp sau những buổi tập luyện và làm cho những vận động viên thi đấu nhanh nhất bất cứ thứ nước nào mà họ đang dùng trước đó.

Hình ảnh Cacao: đồ uống tốt nhất để phục hồi sức khỏe số 1

Lời khẳng định đó rút ra từ công trình nghiên cứu của các chuyên gia Trường ĐH James Madison và đã được trình bày tại Hội nghị những Trường ĐH Y học thể thao Thể thao Hoa Kỳ.

những nhà khoa học đang thực hiện 4 nghiên cứu để so sánh tốc độ hồi phục các cơ bắp sau một buổi tập luyện chán nản thời điểm dùng những loại nước uống giải khát khác nhau. Từ các số liệu thu được họ đang đi đến kết luận là các cơ bắp của vận động viên phục hồi nhanh chóng nhờ cacao ở trong số 4 loại mang thử nghiệm.

Theo các tác giả nghiên cứu, cacao chứa một lượng chất protid đủ để hồi phục cơ bắp, cũng như một lượng cacbohidrat đủ để bồi dưỡng vào số năng lượng tích trữ của các mô cơ. Ngoài ra, lượng sữa (ở trong cacao) cho phép đưa vào con người nước và các ion (natri, canxi, magiê) bị mất do sự tiết mồ hôi quá nhiều thời điểm tập luyện.

Trước đây các nhà khoa học Australia đã giải thích rằng uống cà phê ngọt cũng tạo ra các điều kiện có lợi để phục hồi cơ bắp. Cafein giúp những cơ bắp đồng hoá được glucôzơ và tăng tốc độ khởi tạo lượng glycogen bị tiêu hao bên trong phương pháp luyện tập.

Kết quả của các nghiên cứu khác cũng đảm bảo tác dụng của sữa đối với các vận động viên.

Tagged: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét