Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015


Mùa hè oi nóng, thân thể đổ rất nhiều mồ hôi để tỏa nhiệt hãy rất nhanh hơn gặp phải khát. Đối với trẻ, nếu mất nước dễ gây nên các rối loạn nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể và tính mệnh.

Mùa hè nóng bức, thân thể đổ nhiều mồ hôi để giải nhiệt hãy rất nhanh mắc khát. Đối với trẻ, nếu mất nước dễ gây ra các rối loạn tác hại cho sức khỏe và sinh mạng. Vấn đề khiến những bậc cha mẹ băn khoăn là nên cho con uống nước gì để vừa giải khát cho bé nhỏ, vừa ngon mát bổ, giúp bé nhỏ luôn mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách thức chọn nước tinh khiết có ích cho trẻ em bên trong ngày nóng.

Lượng nước thích hợp cho trẻ con

Muốn cho trẻ nhỏ uống nước đúng, khách hàng hãy cho trẻ nhỏ cầm uống số lượng nước hàng ngày theo lứa tuổi của bé. trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi: nếu khách hàng nuôi con bằng sữa mẹ toàn bộ hoặc cho trẻ ăn sữa công thức pha đúng theo hướng dẫn trên nhãn hộp sữa thì không nên cho trẻ hãy uống nước. những trường hợp: bé ra dư dả mồ hôi trong những ngày nóng nực, bé mắc còi xương, bị táo bón thì cần cho trẻ nhỏ uống ngay thêm bởi 100-200ml/ngày.

trẻ nhỏ 6-12 tháng tuổi hãy cho uống ngay số lượng nước là 100ml/kg/ngày, kể cả sữa, nước canh, nước rau, nước ép hoa quả... Chẳng hạn, trẻ nặng 8kg hãy cho uống 800ml nước, nếu bé đang cầm uống được 600ml sữa rồi thì hãy cho uống ngay 200ml nước/ngày gồm nước đun sôi để nguội, nước canh, nước rau luộc, nước ép trái cây… trẻ trên một tuổi, nặng 10kg cần uống ngay 1 lít nước mỗi ngày với các quy cách nước suối như trên. bé nặng trên 10kg thì cứ mỗi kg cân nặng anh chị cần cho uống ngay thêm 50ml/ngày. Chẳng hạn, trẻ nặng 15kg thì lượng nước giải khát hàng ngày là: 1.000ml + (5kg x 50ml) = 1.250ml. bé nhỏ do 30kg trở lên thì uống ngay bằng người trưởng thành (2-2,5 lít/ngày).

Lựa chọn nước ngon mát bổ cho trẻ uống ngay

Có nhiều dạng nước uống dự kiến dùng hằng ngày cho bé: nước máy hầm sôi để nguội, nước giải khát, sữa, nước ép hoa quả, nước ép rau củ các loại, nước canh, nước rau… Việc lựa chọn nước suối cho bé hằng ngày nên theo cơ cấu: 60% nước tinh khiết thường thấy, 20% sữa các thùng và 20% nước ép trái cây tươi.


các bình nước giải khát ngon mát bổ là: nước trái cây tươi như nước quả cam, chanh, quýt, bưởi, dưa chuột, cà chua, cà rốt, dâu tây, dưa hấu… thời kỳ chế biến không cần cho thêm đường, loại nước ép hoa quả này vừa phân phối nước vừa cung cấp những vitamin và chất khoáng cho con người. công dụng của nước trái cây là giúp cho thân thể khỏe mạnh, minh mẫn, tăng cường chức năng hoạt động của não và hệ tim dòng, giúp lưu thông khí huyết và tinh dưỡng tốt cho các doanh nghiệp từ trong con người.

những quy cách nước ép bởi rau củ như: bí xanh, nước rau má, rau ngót, cỏ nhọ nồi (cỏ mực), sài đất, vừa giải khát vừa có công dụng thanh nhiệt giải độc nhất là ở trong những trời hè nóng bức. sữa từ đậu nành cũng là nước khoáng và đồ ăn tinh dưỡng vừa phân phối nước, phân phối canxi và chất khoáng. Nước rau luộc như rau muống, rau mùng tơi, rau dền, đậu, bí xanh, nước luộc ngô… phân phối nhiều dạng vitamin và chất khoáng cho sự phát triển của trẻ em. Để chắc chắc vệ sinh vệ sinh thực phẩm, các bạn cần dùng nước đun sôi để nguội cho trẻ nhỏ uống trong ngày. Nếu khách hàng dùng nước tinh khiết thì phải chọn mua nước bởi những hãng có chuyên nghiệp trên thương trường làm ra.

Những quy cách nước tinh khiết cần giảm hoặc không cho trẻ em uống ngay

bởi con người trẻ em chưa hoặc khó hấp thu một số thùng nước hãy khách hàng cũng hãy tránh cho con hãy uống dư dả hoặc không cho uống ngay một số bình nước sau đây. Một là nước uống tinh khiết, bên trong thành phần có chứa những chất khoáng như natri, kali, canxi, magie… vì chức năng thận của trẻ em còn yếu không đào thải được khoáng chất dư thừa ra khỏi con người, nếu cho hãy uống khoáng chất dư thừa sẽ tích lũy lại từ trong thân thể bé nhỏ gây rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, phù… Hai là những quy cách nước ngọt: có thể gây thừa cân béo phì hoặc đầy bụng biếng ăn ở trẻ em.

Ba là những thùng nước ép hoa quả công nghiệp, trong thành phần chứa dồi dào đường, hàm lượng khoáng chất và vitamin ít không tốt cho sức khỏe của mình, cầm uống nhiều đưa đến thừa cân, béo phì. Bốn là cà phê, nước chè, các bình nước tăng lực không cần cho trẻ uống vì gây kích thích thần kinh, khó ngủ, hiếu động ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể thể chất và tâm thần của bé. Năm là rượu bia tuyệt vời không cho trẻ nhỏ hãy uống vì công dụng kích thích tim mạch và có hại cho thần kinh, trí não của trẻ.

Phương pháp uống ngay nước đúng

Nghiên cứu cho thấy chỉ vào khoảng 3-5 phút sau thời điểm hãy uống là nước dần bởi dạ dày xuống ruột và được tiếp nhận vào máu. do vậy, truyền thống lúc ăn 15 phút và ngay sau giai đoạn ăn bạn không nên cho trẻ uống ngay nước vì nước sẽ hòa loãng dịch vị dạ dày và tống xuống ruột làm cho trẻ nhỏ khó tiêu. Nếu bé khát chỉ nên cho uống ngay truyền thống bữa ăn 30 phút và sau bữa ăn nửa giờ. các bạn cũng không hãy cho trẻ em vừa ăn vừa uống vì sẽ thiết kế loãng dịch vị và nhai chưa kỹ đồ ăn đang nuốt gây khó tiêu.

lúc cho bé uống ngay nước cần chia lập ra phong phú lần uống mỗi ngày chứ không nên cầm uống một lần quá phong phú nước. Trường hợp trẻ em khát cũng không hãy cho uống quá phong phú một giai đoạn mà cách thức cầm uống tốt nhất là cần uống chậm rãi từng ngụm nhỏ để cho nước có thời gian thấm qua thành ruột vào máu lập ra nhanh hơn không còn khát. các bạn cũng không hãy cho bé uống nước quá lạnh vì ở trạng thái lạnh, những phân tử nước tích hợp lại với nhau khó thấm qua ruột, hãy dù bé nhỏ có cầm uống nước vẫn không giúp giảm khát từ không tiếp thu được nước quá lạnh. tốt nhất, khách hàng chỉ nên cho trẻ em cầm uống nước nguội hoặc hơi lành lạnh khoảng 15-20oC.

Tagged: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét