Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Chúng ta vẫn hay nghe các lời khuyên rằng nên uống nước nhiều. Nhưng liệu bao nhiêu là đủ?

Cầm uống nhiều nước" là lời khuyên quen thuộc với chúng ta. Cho dù là nặng đầu, hoa mắt, khô da hay muốn không còn cân... uống ngay nước luôn là một phương pháp có lợi để các bạn giải quyết những vấn đề về sức lực. Nhưng cầm uống bao nhiêu nước là đủ?
 
Nước là nguồn đồ ăn tinh dưỡng nhất trên Trái đất. Trên thế giới có được 1.386 triệu km3 nước, và con người người chiếm vào khoảng 60% là nước. Theo dữ liệu từ National Health and Nutrition Examination Surveys, bình quân người Mỹ tiêu dùng 3,18 lít nước một ngày. Nghe thì có vẻ nhiều nhưng 48% lượng nước đến từ các thức uống khác hơn là lấy uống nước máy đơn thuần, như nước ngọt có ga, nước trái cây,... 18% đến từ đồ ăn. vì vậy, lượng nước thực tế người Mỹ cầm uống ít hơn rất nhiều.
 
Nước có ý nghĩa như thế nào?
 
Theo một nghiên cứu được triển khai bởi Harvard T.H. Chan School of Public Health, hơn một nửa bé nhỏ và thanh thiếu niên Mỹ không được phân phối đủ độ ẩm cho con người, nghĩa là chúng không lấy uống đủ nước. Một thực tế rằng, ai cũng dự kiến mất đi nước, trong đó trẻ nhỏ có nguy cơ cao hơn, cũng như người lớn tuổi, người có bệnh mãn tính.
 
Không uống đủ nước có thể khiến các bạn bị thiếu nước, gây nên những hiểm nguy như khô miệng, mệt mỏi, khát nước, giúp giảm lượng nước tiểu, khô da, chóng mặt, táo bón, hoa mắt. cơ thể thiếu nước thông qua việc thở, ra mồ hôi, tiêu hóa, hay bởi những nguy cơ như sốt, tiêu chảy, nôn mửa. thiếu nước quá nặng có thể phải đi cấp cứu vì nó có khi đưa đến sốt, nhịp tim thật nhanh, ít hoặc không tiểu, huyết áp thấp, mê sảng.
 
Uong nuoc dung luong
(Ảnh: davidwolfe)

Vì thế, giao hàng đủ nước cho thân thể suốt cả ngày là một điều cực kì quan trọng. Nước không chỉ làm dịu cơn khát mà con người anh chị dùng nước cho tế bào, các mô, những nhà cung cấp để điều chỉnh độ con người và duy trì các chức năng khác. các bạn dần bao giờ khô miệng, khô da hay cảm nhận mắt khô? Hãy giúp thân thể được giữ ẩm bằng phương pháp lấy uống nước để sở hữu mức ưu việt của độ ẩm tại các khu vực này, cũng như máu, xương, não. Nước cũng giúp bảo vệ tủy sống, sinh hoạt như một chất bôi trơn và là lớp đệm cho những khớp xương của bạn. Lượng nước phân phối cho cơ thể sẽ được bài tiết qua mồ hôi, tiểu tiện, đại tiện để lược bỏ độc tố. Ngoài ra, thận và gan dùng nước để lọc chất thải, giữ cho mọi thứ cuộc sống trơn tru, nhịp nhàng.
 
Vậy lấy uống bao nhiêu nước là đủ cho cơ thể?
 
Lợi ích của nước vậy là đã quá rõ. cơ thể của anh chị toàn bộ cần nó để duy trì sức lực. Nhưng chính xác thì con người bạn cần bao nhiêu nước? cách đơn giản nhất để tính toán lượng nước đóng chai hàng ngày là dựa trên cân nặng của khách hàng và các hoạt động thể chất các bạn tham gia. các nhà khoa học đã đưa ra công thức lượng nước trong ngày anh chị nên uống tương đương với khoảng từ 25 đến 50% trọng lượng cơ thể. dẫn dụ, nếu bạn nặng 160 pounds (vào khoảng 72,6kg), bạn uống từ từ 40-80 oz (vào khoảng 1,18 đến 2,36 lít nước) trong ngày. Nếu sinh hoạt nhiều, bạn cần uống tại mức cao nhất so với cân nặng thân thể, theo Ví dụ trên là 80 oz (vào khoảng 2,36 lít nước).
 
Lưu ý: con người mất nước qua mồ hôi, nên nên uống nước bổ sung sau khi tập thể thao để bù lại lượng nước mất đi, tạo lại độ ẩm cho con người.

Tagged: , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét