Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

"Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại nước uống hoặc đóng bình. Có loại ghi nước uống thiên nhiên, có loại ghi nước suối. Xin được giải thích về các loại nước này? Loại nào có ích cho sức sống?".

Nước khoáng thiên nhiên và nước nấu sôi, loại nào tốt hơn?

Trả lời:

Theo Tổ chức Nông lương ngoài nước và Tổ chức Y tế ngoài nước thì nước uống tự nhiên đóng bình phải chứa một lượng muối khoáng hòa tan không thể sụp đổ ở một hàm lượng ích lợi cho thân thể. Nước phải được lấy trực tiếp từ nguồn tự nhiên (bằng giếng khoan hoặc từ nguồn nước ngầm) và phải được đóng vào chai ở mạch.

khoáng chất bao gồm những khoáng vi lượng như bicarbonnat canxi, carbonat, magiê, fluor, iod, kẽm, sắt... và cả các khoáng chất không mong rằng như nitrat (NO3), nitrit (NO2), amonium (NH4). Mỗi loại nước uống tự nhiên đều có tỷ trọng chất khoáng riêng. Có loại tỷ trọng khoáng vài trăm mg/l gọi là nước đóng chai giải khát uống, có loại với liều lượng khoáng trên 1.000 mg/l được nhìn nhận là nước đóng chai trị bệnh.

nước khoáng

nước khoáng thiên nhiên đóng chai

nước uống trị bệnh thời gian dùng phải có ý kiến của bác sỹ, do nếu uống không đúng cách còn có khi gây bịnh. thí dụ người bị sỏi thận canxi không được lấy uống nhiều nước suối có canxi.

Thực tế nhiều mẫu nước tinh khiết có tỷ trọng NO2 cao gấp nhiều lần cho phép, có mẫu chứa liều lượng khoáng quá thấp không ích lợi cho sức sống.

nước đóng chai là nước không có bất kỳ một chất nào khác, dù có ích hay có hại cho cơ thể, vì nước uống phải chưng cất nhiều lần trước khi sử dụng. Thực tế cho thấy nhiều quá trình làm ra nước uống bây giờ rất đơn giản, mạch nước được lấy từ giếng khoan hay nước lọc rồi cho vào thiết bị lọc tạp chất và khử mùi vị, sau đó chưng cất và đóng vào chai.

thời thế dùng nước suối ở Sài Gòn là khá nhiều. Nếu bạn muốn chọn dùng nước đóng chai hãy chọn lựa những thương hiệu có uy tín như: nước uống bidrico

vậy nhưng, dù máy uống nước có tiên tiến đến đâu nhưng nếu khâu thanh trùng và đóng chai làm cẩu thả thì nước vẫn bị ô nhiễm. các chai nhựa PET dự kiến được dùng lại sau lúc súc rửa sơ qua thì làm sao gọi nước uống? chỉ tiêu Việt Nam về hóa thực phẩm chỉ có nuoc khoang và nước suối. Điều quan trọng, nước tinh khiết là nước phải được đóng vào chai tại dòng, không nên chế biến gì cả và khâu đóng vào chai phải bảo đảm vô khuẩn.

tại chung cư, việc chọn sử dụng các loại nước suối đặc biệt hơn các loại nước suối là không cần thiết vì quá đắt mà chuyên nghiệp không hơn gì nước nấu sôi để nguội. phương pháp nhất là dùng nước lọc đựng vào vật chứa đậy kín để lắng cặn rồi mới đun sôi để lấy uống (phải hầm sôi từ trong 15 phút).

Tagged: ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét