Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Số nước anh chị cần trong ngày bằng 25-50% trọng lượng cơ thể, thí dụ nếu các bạn nặng 160 pound (72 kg) thì uống từ 40-80 ounce (1,2- 2,4 lít) nước máy thường ngày.

Để cơ thể sinh hoạt hợp lý, duy trì sức lực và ngăn ngừa các bệnh tật trên, giải pháp duy nhất là bổ sung đủ nước cho con người. "uống ngay nhiều nước hơn" là lời khuyên chung của tất thảy chuyên viên sức khỏe khi tư vấn cho mọi gia đình. Nhưng chính xác uống ngay bao nhiêu là đủ vẫn chưa được giải đáp thích đáng.

Theo các chuyên viên, phương pháp dễ nhất để tính toán khách hàng cần uống bao nhiêu nước trong ngày là dựa vào trọng lượng con người và mức độ của anh chị hoạt động thể chất hàng ngày. Theo đó, ít nhất và tối đa số ounce nước khách hàng cần tiêu thụ mỗi ngày sẽ bằng 25-50% trọng lượng con người đổi ra pound. thí dụ, nếu khách hàng nặng 160 pound (72 kg) thì uống từ 40-80 ounce (1,2- 2,4 lít) nước máy mỗi ngày. Nếu hoạt động con người, anh chị cần bồi dưỡng 80 ounce (2,4 lít) nước hàng ngày. con người thiếu nước qua mồ hôi uống từ nhiều nước sau khi tập thể dục là tốt nhất. Trong đó, 1 ounce = 29,57 ml; 1 pound = 0,45 kg.

Theo Davidwolfe, 60% cơ thể con người là nước. Theo số liệu từ những cuộc điều tra y tế đất nước và khảo sát tinh dưỡng, người Mỹ trung bình lấy uống khoảng 3,18 lít hoặc 13,4 cốc nước thường ngày. Trong đó, 48% lượng nước được tiêu thụ đến từ thức uống như nước có gaz có đường hoặc nước ép trái cây, 18% ở thức ăn, vì vậy lượng nước máy mà người Mỹ đang thật tâm tiêu dùng là rất thấp.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Trường sức sống công cộng Harvard cho thấy hơn một nửa số trẻ em và thanh hao hụt niên Mỹ không nhận được đủ độ ẩm do không cầm uống đủ nước. Trong khi đó ai cũng có khi đã mất nước, nhất là tại trẻ con, người trưởng thành tuổi và những người có bệnh mãn tính.

moi-ngay-uong-bao-nhieu-nuoc-la-du-cho-co-the

Ảnh: Davidwolfe.

Không tiêu dùng đủ nước có thể gây ra tình trạng hao hụt nước và các triệu chứng như khô miệng, mệt mỏi, khát nước, giảm lượng nước tiểu, khô da, đau đầu, táo bón và nặng đầu. thiếu nước nặng được nhìn nhận là một cấp cứu y tế, vì nó có thể dẫn đến sốt, nhịp tim nhanh hơn, thở nhanh, ít hoặc không đi tiểu, huyết áp thấp và mê sảng.

Thực tế, cầm uống nhiều nước hơn chỉ làm dịu cơn khát của anh chị. thân thể chọn sử dụng nước trong hầu hết tế bào, những cơ quan và mô để làm cho điều chỉnh nhiệt độ cũng như duy trì các chức năng khác của con người. Nước ngăn chặn tình trạng khô miệng, khô da hoặc khô mắt, giữ ẩm trong những khu vực này, máu, xương và não. Nước giúp giữ gìn tủy sống, đời sống như một chất bôi trơn cho khớp xương.

Thân thể mất đi nước bằng các cách thức khác nhau bao gồm thở, ra mồ hôi, tiêu hóa, hoặc thông qua một số căn bệnh gây sốt, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Lượng nước kỹ càng cho phép thân thể bài tiết chất thải qua mồ hôi, tiểu tiện và đại tiện để loại bỏ những độc tố. Thận và gan sử dụng nước để lọc rửa chất thải, giữ cho thân thể cuộc sống đúng, thích hợp.

Theo VnExpress

Tagged: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét