Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Chì là kim loại rất độc có thể ảnh hưởng đến tất thảy doanh nghiệp nội tạng, nếu nhiễm khuẩn trong thời điểm dài sẽ tác động lên hệ thần kinh, làm suy yếu cuộc sống của ngón tay, cổ tay, mắt cá chân.

uống nước nhiễm chì ảnh hưởng cơ thể ra sao

Tiến sĩ Phan Thế Đồng, giảng viên Khoa Khoa học và Công nghệ, Đại học Hoa Sen, TP HCM, tiết lộ chì là kim loại rất độc, có khả năng gây bệnh ung thư. Bằng mắt thường hoặc ngửi, nếm đều không thể phát hiện liều lượng chì có trong các loại nước đóng chai và thực phẩm.

Nghiên cứu cho thấy cầm uống những loại nước nhiễm chì có khi ảnh hưởng đến hầu hết công ty nội tạng trong thân thể người. Nhiễm kim loại nặng này trong giai đoạn dài sẽ tác động đến hệ thần kinh, giúp đời sống của các ngón tay, cổ tay, mắt cá chân yếu đi, huyết áp tăng nhẹ, thiếu máu. Nhiễm chì liều cao làm tổn thương trầm trọng não, thận, thậm tệ tử vong.

Theo ngài Đồng, thực tế trong thân thể người có sự hiện diện của kim loại chì nhưng lượng rất thấp. Chức năng của chì chưa được xác định rõ ràng, những nhà khoa học phỏng đoán dự kiến kim loại này tham gia vào một vài phản ứng trong thân thể. thế nhưng nếu cho rằng dùng thực phẩm chứa chì sẽ làm cho bồi dưỡng chì vào thân thể là quan niệm hoàn toàn sai lầm. những chuyên gia cảnh báo hấp thụ đồ ăn, nước đóng chai hay thuốc nhiễm chì sẽ khiến cơ thể tích trữ độc tố dẫn đến nhiều bệnh tác hại.

Bộ Y tế cho phép tỷ trọng chì trong nước dùng để làm ra, chế biến nước uống giải khát không vượt quá 0,01 mg/L. Giới hạn chì trong máu của trẻ em dưới 0,05 mg/L mới an ninh. Nếu hàm lượng này từ 0,1 đến 0,25 mg/L dự kiến gây suy giúp giảm chức năng thần kinh. Một người được xác định là ngộ độc và phải điều trị khi lượng chì trong máu cao hơn 0,6 mg/L. hàm lượng chì trong máu trên 0,25 mg/L sẽ gây đau đầu, khó chịu và những sự việc thần kinh trầm trọng. tỷ trọng chì trong máu từ 0,5 đến 0,7 mg/L được tính là nhiễm trùng vừa phải; trên 0,7mg/L là nhiễm độc nặng có thể gây co giật, tử vong.

uống nước nhiễm chì ảnh hưởng cơ thể ra sao

Các chuyên gia về độc chất học khuyến cáo trên Health Sina rằng nhiễm độc chì ảnh hưởng đến trẻ nhỏ nặng nề hơn người lớn. Khi nhiễm khuẩn chì, người trưởng thành dự kiến được chữa khỏi hầu hết song bé nhỏ nhiễm lượng chì thấp cũng dự kiến để lại di chứng suốt phần đời còn lại. Trẻ lớn lên có khi gặp những vấn đề về chỉ số thông thái (IQ) thấp, hiếu động, ảnh hưởng hệ thống thần kinh trung ương, ngoại vi, khuyết tật, chậm lớn, suy giúp giảm thính giác và chức năng tế bào huyết học.

Nhiễm trùng chì được ghi nhận từ thời La Mã, Hy Lạp và Trung Quốc cổ đại. Cho đến nay, kim loại độc hại này đang bị bớt chọn dùng trên toàn quốc tế. Nếu ngộ độc nhẹ, trẻ bỏ ăn, liên tục quấy khóc. Trường hợp nhiễm độc nặng, trẻ có khi tê liệt, co giật và hôn mê, thậm tệ tử vong.

Người lớn nhiễm trùng chì thường ăn không ngon, trí nhớ kém, khó nằm ngủ, giảm công năng lao động, nặng hơn có khi bị tăng huyết áp, suy giúp giảm chức năng thận và ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản. Với phụ nữ có thai, kim loại này có thể vượt qua hàng rào nhau thai và phơi nhiễm vào đứa bé. Hậu quả là thai nhi giảm tăng trưởng và bà mẹ có hiểm nguy sinh non.
 

Tagged: , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét